วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อี๋ พัชราภรณ์ ( นัยยพัฒน์) & เพื่อนๆ กพส. ใน กทม. ชี้แจงเรื่องการจัดทำเสื้อและการจัดทำบัญชีเพื่อรับโอนเงินช่วยเหลือเพื่อน ก.พ.ส.

ถึงเพื่อนๆทุกคน

kps9aug2552จากที่ได้มีหลากหลายความคิดเห็นในการจัดทำเสื้อและการจัดทำบัญชีเพื่อรับโอนเงินช่วยเหลือเพื่อน ก.พ.ส. เราในฐานะเพื่อนคนหนึ่งอยากจะขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้


ในการ meeting KPS in BKK ในวันที่ 9 ส.ค. 2552 ซึ่งได้เกิดขึ้นหลังจากที่เพื่อนๆที่อยู่ ก.ท.ม. ประมาณ 10 คนซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งได้ทราบการการเสียชีวิตของพรทวี จึงรวมตัวกันเพื่อพูดคุยหาทางช่วยเหลือ ได้มีการสรุปกันว่า เรื่องเสื้อเพื่อช่วยเหลืออาจจะทำไม่ทันเนื่องด้วยข้อจำกัดของเวลา แต่ถ้ารวบรวมเงินและนำไปช่วยเหลือครอบครัวพรทวีจะรวดเร็วกว่า และเนื่องจากเลยการทำพิธีฌาปนกิจศพแล้ว ถ้านำเงินไปช่วยเหลือตอนนี้เลย อาจจะดูไม่เหมาะสม เลยคิดกันว่าจะรวบรวมเงินที่ได้ไปช่วยเหลือในวันทำบุญ 100 วันจะเหมาะสมกว่า (หรือเพื่อนๆคนไหนไม่เห็นด้วย ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคะ)
ดังนั้นในการจัดทำเสื้อจึงคิดกันว่า จะทำเป็นเสื้อที่ระลึก ก.พ.ส. เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ หรือ ช่วยสังคม ในอนาคต ต่อๆไป ตามที่อ้าย (ปรัชญา หรือ ธัชพล ในปัจจุบัน) หรือ อาษา ได้แจ้งจุดประสงค์ไว้แล้ว ซึ่งพวกเราจะได้พูดคุยกันอีกครั้งในวันที่ 23/10/09 ที่พวกเราจะไปเที่ยวกาญจนบุรี เพราะจะได้มีความพร้อมในการจัดทำมากกว่านี้ ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นการรวบรวมการจองจำนวนเสื้อ การโหวตสีเสื้อ พวกเราตกลงกันไว้ว่า ควรจะมีการจองสัก 100 ตัวขึ้นไปเพื่อที่พวกเราจะได้มีเงินกำไรเพียงพอที่จะนำไปช่วยเหลือเพื่อนๆและสังคมต่อไป จึงจะจัดทำขึ้น ซึ่งอ้ายรับอาสาจะไปติดต่อประสานงานกับโรงงานที่อ้ายรู้จักหลังจากที่พวกเรามีตกลงในรายละเอียดทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว


ส่วนในด้านบัญชี ที่อ้ายรีบไปเปิดนั้น เนื่องจากอ้ายทำงานที่แบงค์จึงมีความสะดวกในการเป็นศูนย์กลางให้เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยากตามที่อ้ายได้ระบุมาก่อนหน้านี้ และ ความรวดเร็วในการรวบรวมเงินก่อนถึง วันครบรอบ 100 วันของพรทวี อีกทั้งอ้ายจะ show statement ให้เพื่อนๆเห็นอยู่แล้ว โดยก่อนวันงานครบรอบ 100 วัน พวกเราจะสอบถามคิดเห็นเพื่อนๆอีกครั้งว่าจะนำแบ่งเงินเป็นจำนวน เท่าใด เพื่อช่วยเหลือครอบครัวพรทวี และ ช่วยเหลือชาว ก.พ.ส. ในเรื่องอื่นต่อๆไป ในการจัดทำบัญชีนี้ อาจมีผู้สงสัยหรือไม่ไว้วางใจ เราขอแจ้งว่า พวกเราตั้งใจทำขึ้นด้วยความศรัทธาและเป็นกำลังใจให้ชาวก.พ.ส. ในอนาคต ในการถอนตังค์ออกมาเราจะ show statement อยู่แล้วและแจ้งด้วยว่าเป็นเงินจำนวนเท่าใดและใช้เพื่ออะไร ในช่วงนี้อาจจะมีแต่ผู้ที่สนิทๆกัน โอนเข้ามา เพราะรู้จักกับพวกเราเป็นอย่างดี แต่ถ้าเพื่อนๆไม่อยากจะโอนเงินเพื่อรวบรวมมาก็สามารถนำไปช่วยเหลือครอบครัวพรทวีได้โดยตรงคะ ถ้าหากเพื่อนๆส่วนมากไม่เห็นด้วย อ้ายก็สามารถที่จะปิดบัญชีนี้ได้ทันทีเพื่อความสบายใจของเพื่อนๆคะ (จะสอบถามเพื่อนๆอีกครั้งในวันที่ไปเที่ยวกาญจน์)


หลังจากที่เราได้อ่านข้อความของประหยัด เรารู้สึกซึ้งใจในความรักที่ประหยัดมีต่อเพื่อนมากและเข้าใจในเจตนารมย์อย่างดี อ้ายกับเราได้พูดคุยกันแล้วอยากจะเชียร์และสนันสนุนให้ประหยัดเป็นตัวหลักจัดทำเสื้อเร็วๆ อ้ายกะเราขอจองเสื้อ 3 ตัวนะจ๊ะ ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็แจ้งกันมาได้เลยนะ และพวกเราขอระงับการจัดทำเสื้อที่ ระลึกตามที่ได้meeting in BKK on 9/8/09 ในกลุ่มเล็กๆนั้นไปก่อน (หรือถ้าในการไปเที่ยว กาญจนบุรีในวันที่ 23/10/09 เพื่อนๆอยากจะทำ ก็มาพูดคุยกันใหม่นะจ๊ะ)


ในความเห็นส่วนตัว เราคิดว่า ประหยัด ออกแบบ และ แจ้งเพื่อนๆได้เลยจ๊ะ เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว ใครๆต่างก็ให้ความคิดเห็นซึ่งมันจะหลากหลายมากขึ้น ยังไม่มีการฟันธงเลย อยากให้ประหยัดฟันธงเลยจ๊ะ เพราะจริงๆแล้ว กลุ่มเพื่อนๆไม่มีใครเป็นประธานรุ่น หรือ คณะกรรมการ แต่เป็นการรวมกลุ่มเพื่อนๆแล้วแต่โอกาสเป็นครั้งๆไป ถ้าอยากให้การรวบรวมความคิดเห็นครั้งใหญ่และฟันธงกันทีเดียว ก้อต้องเจอกันช่วงสงกรานต์ซึ่งมันก็ไม่ทันการณ์แล้วจ๊ะ

สุดท้ายนี้เราขอให้ดวงวิญญาณ ของพรทวีไปสู่สรวงสวรรค์ และขอให้ครอบครัวของพรทวี มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปนะจ๊ะ เพื่อนๆทุกคนขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ


จาก อี๋ พัชราภรณ์ ( นัยยพัฒน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

video (85) photo (55) news (43) งานแต่งงาน (23) memories (21) ประพันธุ์ศักดิ์ ดลรักษ์ (20) องอาจ ห่อพาน (20) วุฒิชัย ชุษณะโยธิน (18) ฟ้ารุ่ง ภูปรางค์ (13) อุมาพร ภูพานเพชร (13) KPSName (12) ประหยัด อุ่นใจ (12) ชัยรัตน์ คำภิรมย์ (9) สุขสันต์ อุดรศรี (9) chaiyos kunchit (8) กนกพร ทรัพย์เจริญ (8) วาสนา ภูลายศรี (8) ยงยุทธ วงศ์วันนา (7) ชัยสุนทร วิเศษนันท์ (6) ธินกรณ์ แสนนาม (6) ภราดร เนตวงษ์ (6) สุวรรณา ชัยนาม (6) หยกฟ้า แซ่ลิ้ม (6) อุกฤษฏ์ อุชุภาพ (6) ตะวัน ศิลารัตน์ (5) นวลจิต ถาวร (5) สิริวิภา ศรีปลั่ง (5) สุปรียา ฤทธิ์ขจร (5) อรจิตร บุญเลืองลือ (5) ก.พ.ส. (4) จักรพันธ์(ณัฐดนัย) พันวาสนา (4) ตวงทิพย์ รุ่งเรือง (4) วิทัศน์ วรรณชัย (4) ศตะรัชต์ สำราญสม (4) สุมาลี เขจรภักดิ์ (4) อำนาจ แสงสุข (4) อิสริยา พงษ์สิทธิศักดิ์ (4) เสนีย์ ศรีสวัสดิ์ (4) กันยารัตน์ บรรณสาร (3) ค้ำฟ้า คิสาลัง (3) จารึก ประคำ (3) จุฬาพร เชตวัน (3) ชัยวุฒิ สุวรรณเรือง (3) ณัฐนนท์(สมศักดิ์) ภูอวด (3) ธวัชชัย ถึงฝั่ง (3) นุชนาถ พลยิ่ง (3) บังอร ชุมอภัย (3) ปรัชญา(ธัชพล)คาดีวี (3) วาทการ มูลไชยสุข (3) สลิลรัตน์ ราชา (3) สวรรค์บดี สุวรรณเลิศ (3) สุภาพร พลอยแสงเงิน (3) เพลินพิศ ป้องวิชัย (3) แซม-วิทวัส (3) กวีพงษ์ อุ่มอ่อนศรี (2) ขวัญนภา ถนอมพุธ (2) ธนวรรธว์ จันทรสุวรรณ (2) ธารินี ไชยมาตย์ (2) ธิปไตย ฉายบุญครอง (2) ธีรนันท์ บรรณกิจ (2) นิตยา นนทราศาสตร์ (2) พรรณี สีนางใย (2) พัชราภรณ์ คาดีวี (2) ภิรมย์ พรหมเจดีย์ (2) ศิริรัตน์ เกตุปรากฏ (2) สง่า บุญโสดา (2) สุขใจ แสงพินิจ (2) อานนท์ ลักษณะสกุลชัย (2) เชิดพงษ์ มณีบู่ (2) เนาวรัตน์ พินิจการ (2) เพ็ญจันทร์ สมเพียร (2) เอนก ภูสง่า (2) กมล ปุงสัมฤทธิ์ (1) กิตติศักดิ์ อุเทศ (1) ครรชิต ภูคงน้ำ (1) จริยาวดี บุญขจร (1) จิตรา ศรีชาติ (1) จินดา ภูทองหล่อ (1) ฉัตรชัย ภารจินดา (1) ชัยสิทธิ์ ฆารเจริญ (1) ชาลี สุพลแสง (1) ต่อชาติ ฆารไสว (1) ทรงสิทธิ์ ทองจรัส (1) ทองเทศ ภูมูลนา (1) นพดล ศุภภูธร (1) น้อย ลาภิสรา (ปราณี) (1) บัญชา ยมภา (1) ปฏิพัทธ์ เอี่ยมอร่าม (1) ประกิจ จังโกฏิ (1) ประวุธ ภูทองแหลม (1) ประเวทย์ ศรีชานิล (1) ปริญญา คงแสนคำ (1) ปัญญาภรณ์ สุดแสนยา (1) ปัทมา แสนเมธา (1) ปิยพัฒน์ วงศ์ศรี (1) พรทวี เทพาศิริ (1) พรรณทิพา ภูอองทอง (1) พรหมเจริญ จำเริญไกร (1) พิสิษฐ์ ผลเจริญงาม (1) ภานุมาศ โปลิศ (1) มณีรัตน์ บุญเรือง (1) มังคลาวุธ รังหอม (1) มานะ กิจหิรัญ (1) ยนตจิตร เนาวโรจน์ (1) ยุทธพงษ์ ทับทิมไสย (1) รัชนีกร พิมพ์แก้ว (1) รัตนดาวรรณ ชาตรี (1) ฤทธิ์รง จังโกฎิ (1) ละอองดาว พลไกรษร (1) ลิขิต ถนอมสงัด (1) วิชาภรณ์ เลิศวีรพล (1) วิญโญ ภูจ่าพล (1) วิศัลย์ เสาหิน (1) วิษณุกร กุลชิต (1) วีระพงษ์ ภูจีระ (1) ศิริลักษณ์ เพาะเจริญ (1) ศิวพร ฉวีราช (1) สมพงศ์ วังเสนา (1) สมศักดิ์ โยธาศรี (1) สุจิตรา ไทยทำนัส (1) สุจินต์ ภูเขม่า (1) สุภาวดี วงศ์แสน (1) สุรดี มาตรเลี่ยม (1) อรรถพร สุนทราทรพิพัฒน์ (1) อลงกรณ์ เจริญสุข (1) เกศินี สมศรี (1) เกษร มีหอม (1) เดือน-วงศกร (1) เสาวลักษณ์ ชื่นนิรันดร์ (1) แรม โยสะอาด (1) ไชยวัฒน์ ภูงามเงิน (1)

KPSGang WEBBOARD

ข่าวคราวชาว กพส. ที่น่าอ่าน