วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

ความในใจจากน้ำโขง สวรรค์บดี สุวรรณเลิศถึงเพื่อนๆ (9 มกราคม 2553)




            น้ำโขงพูดเปิดใจเรื่องสำคัญ เมื่อ 9 มกราคม 2553 เวลา 20.45 น. ที่ครัววชิรปราการ สโมสรกรมชลประทาน

            " เพื่อนๆ น้ำโขงมีเรื่องจะแจ้งนะคะ น้ำโขงต้องขออารัมภบทก่อนนะ คือว่า น้ำโขงไม่อยากจะเสีย connection กับเพื่อนๆที่รู้จักโขงมาแต่เด็กๆ ถึงแม้ว่าจะสนิทหรือไม่สนิทก็ตามนะ คือ ไม่อยากให้เห็นหน้าเราว่า น้ำโขงมาขายประกันนะ คือ น้ำโขงจะบอกว่า ตอนนี้น้ำโขงไม่ได้อยู่เอไอเอแล้วนะ น้ำโขงย้ายมาบริษัทไทยประกันชีวิตแล้ว โขงก็เลยอยากจะแจ้งข่าวให้เพื่อนๆทราบ ..เดี๋ยวๆ เพื่อนๆอย่าพึ่งแอนตี้ ฟังเราก่อน....ก็คือ ถ้าเกิดว่า ใครมีปัญหาเรื่องสุขภาพ อยากจะให้ช่วยดูกรมธรรม์ให้ อย่างเช่นว่า เราต้องการได้กรมธรรม์แบบนี้ แบบสะสมให้ลูก ให้พ่อให้แม่ หรือตัวเอง ก็กริ๊งหาเราได้  คือ เราไม่ได้ดูแลยอดขายโดยตรง แต่เราจะไปเทคแคร์ลูกค้า แต่เป็นลูกค้าของไทยประกันชีวิต คือ ตอนที่เราอยู่ เอไอเอ เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปเสนอกรมธรรม์ว่ามีแบบไหนๆบ้าง แต่พอเรามาอยู่ไทยประกัน มีหน้าที่เทคแคร์ลูกค้าไทยประกันชีวิต  และดูแลเซลส์แมนของเราที่ทำ past time  เค้ามีปัญหากับลูกค้า เราก็จะไปช่วยดูแลเค้า เมื่อเรามาอยู่ตรงนี้ พูดตรงๆเลยนะ  เราสามารถจะนำเสนอได้ ถ้าเพื่อนๆทำงานบริษัท ทำงานออฟฟิศอย่างงี้ บริษัททำให้อยู่แล้ว  แต่บริษัททำให้ในระดับหนึ่ง  แต่ถ้าเพื่อนต้องการที่จะเพิ่มของเพื่อน อย่างเช่นว่า  เพื่อนไม่แน่ใจว่า เพือนจะยังคงอยู่กับบริษัทนี้ต่อไปหรือเปล่า อยากจะมีกรมธรรม์ของตัวเองซักกรมธรรม์นึง น้ำโขงช่วยดูให้เราหน่อย อันนี้เราขอบอกตามตรงนะ เราก็จะเลือกให้ตามความเหมาะสม บอกตรงๆนะ ถ้าเธอไว้ใจเรา ๆ ก็จะดูให้ ถ้าเธอเข้าโรงพยาบาลก็กริ๊งหาเรา อันนี้ต้องยอมรับความจริงนะว่า ถ้าเธอเป็นลูกค้าไทยประกันชีวิต เราก็ต้องดูแลลูกค้าไทยประกันชีวิต แต่ถ้าเธอเป็นเพื่อนเรา เราก็ต้องดูแล การดูแลเพื่อนลำบากกว่าการดูแลคนที่ไม่รู้จักนะ  เพราะว่า ถ้าเกิดอะไรนิดๆหน่อยๆ ที่เพื่อนรู้สึกขัดแย้งกันมาเนี่ย เพื่อนมันด่าเราเลยนะ  เพราะเราซื้อกรมธรรม์ให้แม่ก็ซื้อจากเพื่อนนี่แหละ พอมีปัญหาปั๊บ ก็ด่ามันเลย เราก็เลยอยากจะฝากไว้ คือ  เราจะขายให้สำหรับคนที่อยากจะคุยกับเรา อยากให้เราดูแลให้ ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องไปเอายอด ไม่จำเป็นที่จะต้องไปรับยอดมา เช่น 1 ล้านอย่างนี้ เราไม่จำเป็นต้องไปขวนขวายเร่งยอดๆ แต่เรามีสิทธิ์ที่จะ present  มีสิทธิ์ที่จะขายไง  คือ เราไม่เหมือนอยู่ที่เดิมไง ที่เดิมเราไม่มีสิทธิ์ไง  แต่พอมาอยู่ที่ใหม่ จะขายก็ได้ ไม่ขายก็ได้

่            เราก็เลยจะบอกเพื่อนๆคือ เราไม่ได้คิดจะปิดบัง คือ ทุกบริษัทดีเหมือนกันหมด ถ้าเพื่อนมีคนที่สนิทอยู่บริษัทอื่นจะทำกับบริษัทอื่นก็ไม่ได้ว่ากัน  แต่ถ้าหากเพื่อนต้องการให้เราช่วยดูให้ เราก็ยินดี ก็โทรหาเราได้.... มันจะมีหลายรูปแบบมากเลย ทั้งสะสมทรัพย์ ทั้งจะซื้อให้พ่อให้แม่ ได้ถึง 75 ปี หรือว่า จะต้องการค่าห้องเพิ่ม อะไรอย่างงี้ เออ.. คือเราจะช่วยเลือกกรมธรรม์ให้ ช่วยดูเบี้ยให้ เข้าใจนะ เราไม่ได้ต้องการมาเอาอะไรกับเพื่อนนะ เพื่อนๆต้องเข้าใจ เรารู้ว่า เพื่อนมีประกันสังคม มีประกันชีวิตที่บริษัททำให้ แต่ถ้าต้องการอะไรที่พิเศษอย่างอื่น เราก็ยินดีจะช่วยนะ เราฝากตรงนี้ไว้ คือ.. หัวหน้าเราเน้นตรงนึงว่า  ...น้ำโขง  กลุ่มลูกค้าเรานะ ถ้ากลัวเพื่อนจะด่า ญาติพี่น้องจะด่า ก็บอกให้เค้ารู้ว่า ถ้าเราดูแลเค้าดี กับการที่เราปล่อยให้ใครก็ไม่รู้ ที่อยู่บริษัทอื่นที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องหรือเพื่อนของเราดูแลเนี่ย น้ำโขงคิดว่าอยากจะให้เพื่อนของเราอยู่ในความดูแลของคนอื่นมั้ย  เราไม่ว่าเค้า ถ้าเค้าต้องการแบบนั้น ถ้าเกิดเค้าสนิทสนมกับคนอื่นๆ เราไม่ว่ากัน ทุกบริษัทดีเหมือนกันหมด มันอยู่ที่ว่า คุณไว้ใจใคร..

...เราอยู่สาขาที่ศาลาแดง....."

น้ำโขง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

video (85) photo (55) news (43) งานแต่งงาน (23) memories (21) ประพันธุ์ศักดิ์ ดลรักษ์ (20) องอาจ ห่อพาน (20) วุฒิชัย ชุษณะโยธิน (18) ฟ้ารุ่ง ภูปรางค์ (13) อุมาพร ภูพานเพชร (13) KPSName (12) ประหยัด อุ่นใจ (12) ชัยรัตน์ คำภิรมย์ (9) สุขสันต์ อุดรศรี (9) chaiyos kunchit (8) กนกพร ทรัพย์เจริญ (8) วาสนา ภูลายศรี (8) ยงยุทธ วงศ์วันนา (7) ชัยสุนทร วิเศษนันท์ (6) ธินกรณ์ แสนนาม (6) ภราดร เนตวงษ์ (6) สุวรรณา ชัยนาม (6) หยกฟ้า แซ่ลิ้ม (6) อุกฤษฏ์ อุชุภาพ (6) ตะวัน ศิลารัตน์ (5) นวลจิต ถาวร (5) สิริวิภา ศรีปลั่ง (5) สุปรียา ฤทธิ์ขจร (5) อรจิตร บุญเลืองลือ (5) ก.พ.ส. (4) จักรพันธ์(ณัฐดนัย) พันวาสนา (4) ตวงทิพย์ รุ่งเรือง (4) วิทัศน์ วรรณชัย (4) ศตะรัชต์ สำราญสม (4) สุมาลี เขจรภักดิ์ (4) อำนาจ แสงสุข (4) อิสริยา พงษ์สิทธิศักดิ์ (4) เสนีย์ ศรีสวัสดิ์ (4) กันยารัตน์ บรรณสาร (3) ค้ำฟ้า คิสาลัง (3) จารึก ประคำ (3) จุฬาพร เชตวัน (3) ชัยวุฒิ สุวรรณเรือง (3) ณัฐนนท์(สมศักดิ์) ภูอวด (3) ธวัชชัย ถึงฝั่ง (3) นุชนาถ พลยิ่ง (3) บังอร ชุมอภัย (3) ปรัชญา(ธัชพล)คาดีวี (3) วาทการ มูลไชยสุข (3) สลิลรัตน์ ราชา (3) สวรรค์บดี สุวรรณเลิศ (3) สุภาพร พลอยแสงเงิน (3) เพลินพิศ ป้องวิชัย (3) แซม-วิทวัส (3) กวีพงษ์ อุ่มอ่อนศรี (2) ขวัญนภา ถนอมพุธ (2) ธนวรรธว์ จันทรสุวรรณ (2) ธารินี ไชยมาตย์ (2) ธิปไตย ฉายบุญครอง (2) ธีรนันท์ บรรณกิจ (2) นิตยา นนทราศาสตร์ (2) พรรณี สีนางใย (2) พัชราภรณ์ คาดีวี (2) ภิรมย์ พรหมเจดีย์ (2) ศิริรัตน์ เกตุปรากฏ (2) สง่า บุญโสดา (2) สุขใจ แสงพินิจ (2) อานนท์ ลักษณะสกุลชัย (2) เชิดพงษ์ มณีบู่ (2) เนาวรัตน์ พินิจการ (2) เพ็ญจันทร์ สมเพียร (2) เอนก ภูสง่า (2) กมล ปุงสัมฤทธิ์ (1) กิตติศักดิ์ อุเทศ (1) ครรชิต ภูคงน้ำ (1) จริยาวดี บุญขจร (1) จิตรา ศรีชาติ (1) จินดา ภูทองหล่อ (1) ฉัตรชัย ภารจินดา (1) ชัยสิทธิ์ ฆารเจริญ (1) ชาลี สุพลแสง (1) ต่อชาติ ฆารไสว (1) ทรงสิทธิ์ ทองจรัส (1) ทองเทศ ภูมูลนา (1) นพดล ศุภภูธร (1) น้อย ลาภิสรา (ปราณี) (1) บัญชา ยมภา (1) ปฏิพัทธ์ เอี่ยมอร่าม (1) ประกิจ จังโกฏิ (1) ประวุธ ภูทองแหลม (1) ประเวทย์ ศรีชานิล (1) ปริญญา คงแสนคำ (1) ปัญญาภรณ์ สุดแสนยา (1) ปัทมา แสนเมธา (1) ปิยพัฒน์ วงศ์ศรี (1) พรทวี เทพาศิริ (1) พรรณทิพา ภูอองทอง (1) พรหมเจริญ จำเริญไกร (1) พิสิษฐ์ ผลเจริญงาม (1) ภานุมาศ โปลิศ (1) มณีรัตน์ บุญเรือง (1) มังคลาวุธ รังหอม (1) มานะ กิจหิรัญ (1) ยนตจิตร เนาวโรจน์ (1) ยุทธพงษ์ ทับทิมไสย (1) รัชนีกร พิมพ์แก้ว (1) รัตนดาวรรณ ชาตรี (1) ฤทธิ์รง จังโกฎิ (1) ละอองดาว พลไกรษร (1) ลิขิต ถนอมสงัด (1) วิชาภรณ์ เลิศวีรพล (1) วิญโญ ภูจ่าพล (1) วิศัลย์ เสาหิน (1) วิษณุกร กุลชิต (1) วีระพงษ์ ภูจีระ (1) ศิริลักษณ์ เพาะเจริญ (1) ศิวพร ฉวีราช (1) สมพงศ์ วังเสนา (1) สมศักดิ์ โยธาศรี (1) สุจิตรา ไทยทำนัส (1) สุจินต์ ภูเขม่า (1) สุภาวดี วงศ์แสน (1) สุรดี มาตรเลี่ยม (1) อรรถพร สุนทราทรพิพัฒน์ (1) อลงกรณ์ เจริญสุข (1) เกศินี สมศรี (1) เกษร มีหอม (1) เดือน-วงศกร (1) เสาวลักษณ์ ชื่นนิรันดร์ (1) แรม โยสะอาด (1) ไชยวัฒน์ ภูงามเงิน (1)

KPSGang WEBBOARD

ข่าวคราวชาว กพส. ที่น่าอ่าน