วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

11ปีแห่งความอบอุ่นของบอมบ์ วิทัศน์ วรรณชัย

ค่ำวันเสาร์ที่ 17 ก.ค.2553 นายบอนต้องแวะมาขอพักค้างที่วาปีปทุม บ้านของบอมอีกจนได้สิ รถเที่ยวสุดท้ายจากบุรีรัมย์แล่นมาถึงวาปีปทุมตอน 2 ทุ่ม บอมรออยู่ที่ร้าน เหลี่ยมยงค์ซาวด์ ของพ่อตา ที่ย่าน บขส.วาปีปทุม พร้อมทั้งรุ่ง และลูกๆทั้ง 3 พอเดินเข้าไปหา บอมก็ต้อนรับด้วยเบียร์กระป๋องแก้เหนื่อย ก่อนที่จะสั่งบะหมี่ริมทางมาให้รองท้องมื้อเย็น ..ตอนเที่ยงที่ผ่านมา บอมเข้าไปหาบิ๊กที่มหาสารคาม หลังจากที่บิ๊กโทรมาบอกว่าจะเอาการ์ดแต่งงานมาให้ บอมบ์กำลังจะเข้าไปทำธุระในเมืองพอดี เลยไปกินมื้อเที่ยงด้วยกัน คุยกัน 2 ชั่วโมงเศษๆ ก่อนแยกย้าย

ที่หน้าร้าน เหลี่ยมยงค์ซาวด์ หลังจากคุยกัน จิบเบียร์แกล้มบะหมี่เสร็จ 3 ทุ่ม ก็เข้าบ้านพัก แวะปั๊ม ปตท. ซื้อของที่ร้านเซเว่นเป็นเสบียงยามดึกแล้วก็เข้าบ้านพัก รุ่ง-ภรรยาของบอมรีบคว้าไม้กวาดมาทำความสะอาดห้องพักที่เป็นห้องว่าง นายบอนกับบอมก็ยืนคุยกันด้านนอก ดูเครื่องตัดสติกเกอร์ ที่บอมซื้อมาตั้งแต่ 10 ปีก่อน สภาพยังดีอยู่ เพราะเขามักจะเลือกใช้แต่ของดี ..แล้วก็ยืนมองกรอบรูปในถุงกระดาษ ที่วางไว้ตรงผนัง บอมมองตามสายตา แล้วเดินเข้าไปหยิบมาให้ดูใกล้ๆ เป็นรูปของในหลวงที่บอม save ภาพนี้มาจากอินเตอร์เนต แล้วนำมาพรินด้วยพรินเตอร์ที่พึ่งซื้อมาใหม่เมื่อ 2-3 ปีก่อน ด้วยความละเอียดสูงหลายล้านพิกเซล แล้วจัดการทำสำเนารูป 5 รูป รีบเอารูปไปเคลือบทันที เพื่อไม่ให้สีจาง แล้วนำมาเข้ากรอบอย่างที่เห็น




ด้วยความที่สนใจงานศิลปะพอสมควร นายบอนจ้องดูแล้ว เหมือนภาพวาด แต่บอมบอกว่าเป็นภาพที่พรินมาด้วยความละเอียดสูง จึงคมชัดมากๆ นายบอนจ้องดูอย่างทึ่งๆ แล้วจู่ๆ บอมก็บอกว่า

"รูปนี้ เราให้บอนละกัน"

นายบอนอึ้งไปพักหนึ่ง ...ให้จริงเหรอ แล้วบอมก็หันไปบอกกับรุ่งที่กำลังกวาดห้องว่า "บอมหาคนให้รูปนี้ได้อีกคนแล้ว"

ทำมา 5 รูป ใส่กรอบอย่างดี เป็นรูปขนาด เอ4 ให้ไปแล้ว 3 คน ซึ่งเป็นคนที่บอมอยากให้จริงๆ

นายบอนดูรูป ดูแล้วดูอีก ขนลุกเหมือนกันที่บอมให้รูปนี้ แล้วค่อยๆเอานิ้วลูบฝุ่น ค่อยๆปัดฝุ่น รุ่งก็เอาไม้ขนไก่มาปัดฝุ่นให้แล้วหาถุงกระดาษมาใส่ให้อีกด้วย

ตอนลงจากรถ ช่วงที่นั่งคุยอยู่ที่ร้าน บอมถามถึงคุณแม่ของนายบอน เพราะยังจำได้ดี ตอนที่ท่านฉีดวัคซีนให้ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ นายบอนก็เลยเอารูปนี้ไปให้แม่


หลังจากเข้ามาพักในห้องนอน นั่งจ้องดูรูปในหลวงอีกนาน แล้วก็หยิบหนังสือมาเปิดอ่าน สักพัก บอมก็โผล่เข้ามา หอบอัลบั้มรูปแต่งงาน เมื่อ 11 ปีที่แล้ว เอามาให้ดู.. โห... งานแต่งงานระหว่าง สายรุ้ง-วิทัศน์ เมื่อ 6 มีนาคม 2542 งานฉลองสมรสช่วงเย็นจัดงานที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์ เป็นอัลบั้มที่เก็บไว้อย่างดี มีคุณค่าตามวันเวลาที่ผ่านไป ซึ่งหลายคน ยังไม่มีโอกาสได้เห็นภาพเหล่านี้ งั้นเอามาให้ชมกันเลยดีกว่า












ส่วนอัลบั้มรูปแต่งงาน ข้างล่างนี้ เปิดดูแล้ว เหมือนหนังสือเล่มที่พี่งทำออกมาใหม่ๆ ทั้งๆที่สั่งทำออกมาเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในราคา 1,500 บาท (ราคาในปี 2542) เนื้อกระดาษดีมากๆ ถ้าไม่บอก ก็คงคิดว่าพึ่งจะทำออกมาเมื่อวานซืน แสดงให้เห็นว่า เค้าพิถีพิถันในการเลือกของจริงๆ















รูปที่ถ่ายมานี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ่ายๆมาบางรูป เพื่อนคนไหนมีโอกาสแวะไปวาปีปทุม แวะไปขอดูกับบอมละกันนะครับ
























ในเวบ kpsgang ที่มีทั้งรูปและคลิปวิดีโอ มีเพื่อนหลายคน เปิดดูรูปถ่ายงานต่างๆแล้ว ถามหา อยากดูคลิปวิดีโอเหตุการณ์นั้นด้วย อยากได้ยินเสียง เห็นบรรยากาศสดๆหลายมุม

เพื่อนหลายคนชอบดูภาพนิ่ง เพราะมันดูง่าย ให้อารมณ์ความรู้สึกที่ดีกว่า (ว่างั้น) แต่หลายคนก็ชอบดูภาพเคลื่อนไหว เพราะได้เห็นบรรยากาศสดๆดิบๆหลายมุม ภาพนิ่งเห็นแค่มุมเดียวที่แช่อยู่ แต่ความจริง ถ้าเป็นไปได้ การได้ดูทั้ง 2 แบบ ถือว่า คุ้มแสนคุ้ม เหมือนเราได้เห็นเหตุการณ์เดียวกันหลายๆมุม

มีคลิปวิดีโอหลายชิ้นใน kpsgang ที่มีเพื่อนบางคน ดูละเอียดมากๆ ทั้งที่ดูย้อนหลัง และพึ่งจะค้นเจอ ดูแล้วก็มาแชทส่วนตัวคุยกับ บอกว่าชอบคำพูดของเพื่อนคนนั้น, พึ่งเคยเห็นน้ำตาของเพื่อนบางคน จนนายบอนต้องไปดูอีกครั้ง..เออ เพื่อนเราตาไวจริงๆ สังเกตเห็นจนได้... เรื่องคลิปวิดีโอนี้ เพื่อนบางคน ดูแบบผ่านๆ เพราะเวลาจำกัด บางคนไม่คลิกดูเลย แค่วิดีโอก็พอจะบอกได้แล้วว่า เพื่อนคนไหนใส่ใจเพื่อนคนที่เห็นในวิดีโอมากน้อยแค่ไหน ถ้าตั้งใจดู จะได้ยินคำพูด ประทับใจ ม่วน มัน ได้เปรียบเพื่อนอีกหลายคนที่ไม่มีเวลาดู เลยไม่รู้สึกอะไรมากนัก

มีคลิปวิดีโอหนึ่ง เป็นช่วงที่นายบอน - องอาจ-บอม และคุณพ่อของบอม นั่งดื่มเบียร์คุยกัน ที่บ้านวีรัลภัทรช่วงปลายเดือนมกราคม 2553 ยังมีเพื่อนที่ตั้งใจดู และบอกมาว่า ประทับใจคำพูดของคุณพ่อของบอมมา ก แสดงว่า ตั้งใจดูจริงๆ สนใจติดตามเรื่องราวของเพื่อนๆจริงๆ ถึงแม้จะเป็นเพื่อนที่อยู่ห้องท้ายๆ บอมไม่รู้จักแน่นอน แต่เขาก็ดูเพราะอยากรู้จักเพื่อน

11 ปีมาแล้วที่แต่งงาน มีลูก 3คน เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากในอำเภอเล้กๆอย่างวาปีปทุม วิธีคิดและมุมมองหลายเรื่องน่าสนใจจริงๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะบันทึกเรื่องราวที่ผ่านมาไว้เป็นเกียรติประวัติ ให้เหมือนกัน

ไม่แน่นะ อาจจะได้มาบันทึกให้ ในช่วงครบรอบ 12 ปีของ ครอบครัวของบอม ในวันที่ 6 มีนาคม 2554 ก็ได้

ปิดท้ายด้วยคลิปวิดีโอ ในงานแต่งงานของรุ้ง-บอม เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ซึ่งหาดูยากมาก นอกจากไปขอดูกับบอม หรือ คลิกดูได้จากที่นี่เลย

วิดีโองานแต่งบอมช่วงที่ 1
วิดีโองานแต่งบอมช่วงที่ 2
... 

สำหรับ version ที่บอมอยากให้ทำให้ เอาไว้วันครบรอบ 12 ปีเลยดีมั้ยเพื่อน ในแบบ full version พร้อมสิ่งที่ต้องการ และอีกหลายสิ่งที่เอามาเติมเต็มให้สมบูรณ์ เต็มอิ่มละกันนะเพื่อน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

video (85) photo (55) news (43) งานแต่งงาน (23) memories (21) ประพันธุ์ศักดิ์ ดลรักษ์ (20) องอาจ ห่อพาน (20) วุฒิชัย ชุษณะโยธิน (18) ฟ้ารุ่ง ภูปรางค์ (13) อุมาพร ภูพานเพชร (13) KPSName (12) ประหยัด อุ่นใจ (12) ชัยรัตน์ คำภิรมย์ (9) สุขสันต์ อุดรศรี (9) chaiyos kunchit (8) กนกพร ทรัพย์เจริญ (8) วาสนา ภูลายศรี (8) ยงยุทธ วงศ์วันนา (7) ชัยสุนทร วิเศษนันท์ (6) ธินกรณ์ แสนนาม (6) ภราดร เนตวงษ์ (6) สุวรรณา ชัยนาม (6) หยกฟ้า แซ่ลิ้ม (6) อุกฤษฏ์ อุชุภาพ (6) ตะวัน ศิลารัตน์ (5) นวลจิต ถาวร (5) สิริวิภา ศรีปลั่ง (5) สุปรียา ฤทธิ์ขจร (5) อรจิตร บุญเลืองลือ (5) ก.พ.ส. (4) จักรพันธ์(ณัฐดนัย) พันวาสนา (4) ตวงทิพย์ รุ่งเรือง (4) วิทัศน์ วรรณชัย (4) ศตะรัชต์ สำราญสม (4) สุมาลี เขจรภักดิ์ (4) อำนาจ แสงสุข (4) อิสริยา พงษ์สิทธิศักดิ์ (4) เสนีย์ ศรีสวัสดิ์ (4) กันยารัตน์ บรรณสาร (3) ค้ำฟ้า คิสาลัง (3) จารึก ประคำ (3) จุฬาพร เชตวัน (3) ชัยวุฒิ สุวรรณเรือง (3) ณัฐนนท์(สมศักดิ์) ภูอวด (3) ธวัชชัย ถึงฝั่ง (3) นุชนาถ พลยิ่ง (3) บังอร ชุมอภัย (3) ปรัชญา(ธัชพล)คาดีวี (3) วาทการ มูลไชยสุข (3) สลิลรัตน์ ราชา (3) สวรรค์บดี สุวรรณเลิศ (3) สุภาพร พลอยแสงเงิน (3) เพลินพิศ ป้องวิชัย (3) แซม-วิทวัส (3) กวีพงษ์ อุ่มอ่อนศรี (2) ขวัญนภา ถนอมพุธ (2) ธนวรรธว์ จันทรสุวรรณ (2) ธารินี ไชยมาตย์ (2) ธิปไตย ฉายบุญครอง (2) ธีรนันท์ บรรณกิจ (2) นิตยา นนทราศาสตร์ (2) พรรณี สีนางใย (2) พัชราภรณ์ คาดีวี (2) ภิรมย์ พรหมเจดีย์ (2) ศิริรัตน์ เกตุปรากฏ (2) สง่า บุญโสดา (2) สุขใจ แสงพินิจ (2) อานนท์ ลักษณะสกุลชัย (2) เชิดพงษ์ มณีบู่ (2) เนาวรัตน์ พินิจการ (2) เพ็ญจันทร์ สมเพียร (2) เอนก ภูสง่า (2) กมล ปุงสัมฤทธิ์ (1) กิตติศักดิ์ อุเทศ (1) ครรชิต ภูคงน้ำ (1) จริยาวดี บุญขจร (1) จิตรา ศรีชาติ (1) จินดา ภูทองหล่อ (1) ฉัตรชัย ภารจินดา (1) ชัยสิทธิ์ ฆารเจริญ (1) ชาลี สุพลแสง (1) ต่อชาติ ฆารไสว (1) ทรงสิทธิ์ ทองจรัส (1) ทองเทศ ภูมูลนา (1) นพดล ศุภภูธร (1) น้อย ลาภิสรา (ปราณี) (1) บัญชา ยมภา (1) ปฏิพัทธ์ เอี่ยมอร่าม (1) ประกิจ จังโกฏิ (1) ประวุธ ภูทองแหลม (1) ประเวทย์ ศรีชานิล (1) ปริญญา คงแสนคำ (1) ปัญญาภรณ์ สุดแสนยา (1) ปัทมา แสนเมธา (1) ปิยพัฒน์ วงศ์ศรี (1) พรทวี เทพาศิริ (1) พรรณทิพา ภูอองทอง (1) พรหมเจริญ จำเริญไกร (1) พิสิษฐ์ ผลเจริญงาม (1) ภานุมาศ โปลิศ (1) มณีรัตน์ บุญเรือง (1) มังคลาวุธ รังหอม (1) มานะ กิจหิรัญ (1) ยนตจิตร เนาวโรจน์ (1) ยุทธพงษ์ ทับทิมไสย (1) รัชนีกร พิมพ์แก้ว (1) รัตนดาวรรณ ชาตรี (1) ฤทธิ์รง จังโกฎิ (1) ละอองดาว พลไกรษร (1) ลิขิต ถนอมสงัด (1) วิชาภรณ์ เลิศวีรพล (1) วิญโญ ภูจ่าพล (1) วิศัลย์ เสาหิน (1) วิษณุกร กุลชิต (1) วีระพงษ์ ภูจีระ (1) ศิริลักษณ์ เพาะเจริญ (1) ศิวพร ฉวีราช (1) สมพงศ์ วังเสนา (1) สมศักดิ์ โยธาศรี (1) สุจิตรา ไทยทำนัส (1) สุจินต์ ภูเขม่า (1) สุภาวดี วงศ์แสน (1) สุรดี มาตรเลี่ยม (1) อรรถพร สุนทราทรพิพัฒน์ (1) อลงกรณ์ เจริญสุข (1) เกศินี สมศรี (1) เกษร มีหอม (1) เดือน-วงศกร (1) เสาวลักษณ์ ชื่นนิรันดร์ (1) แรม โยสะอาด (1) ไชยวัฒน์ ภูงามเงิน (1)

KPSGang WEBBOARD

ข่าวคราวชาว กพส. ที่น่าอ่าน