วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แซบ..ซ่า..ลาก่อน อุมาพร ภูพานเพชร

เหลืออีกไม่ถึง 48 ชั่วโมงแล้ว ที่ พี่เก๋-ยุทธชัย จะกลับมาถึงเมืองไทย แล้วอีกไม่กี่วันหลังจากนั้นพิธีมงคลสมรสก็จะถูกจัดขึ้นที่ยางตลาด


ใน facebook สัปดาห์ก่อนโน้น เอารูปว่าที่..เจ้าบ่าวมาให้ดูกัน แต่ดันเป็นรูปหมู่ เพื่อนหลายคนทายไม่ถูกว่า คนไหนคือตัวจริงกันแน่ แต่หลายคนก็รู้แล้วว่า คือ คนไหนในรูป ข่าวฉบับ...แซบ.ซ่า.ลาก่อน อุมาพร ภูพานเพชรในตอนนี้ มารู้กันหน่อยมั้ยว่า แล้วพี่เก๋ ยุทธชัย กลายเป็นตัวจริงของบิ๊กได้ไงวะ ทั้งๆที่มีเพื่อนๆ กพส. ตั้งหลายคน ที่น่าจะมีใครสักคนที่ได้ตำแหน่งตัวจริงของเธอ ไปครอง ...แต่ก่อนอื่น มาทบทวนกันอีกครั้งว่า ใครกันบ้างที่อยากเป็นตัวจริงของเธอ (แต่ว่า...ไม่ได้เป็น...)


1. แก้ว วิศัลย์, 2. ชัช สิขกิจ 3.เก้ง 4.ฤทธิรง 5.ยนตจิตร 6.จักรพันธ์ 7.องอาจ 8.ฉัตรชัย ภารจินดา



เพื่อนบางคนที่อยากเป็นตัวจริง ตอนนี้ไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว กลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้วก็มี อาจจะมีบางคนที่ยังมีอาการนี้ในหัวใจ จนถูกเพื่อนๆพูดถึงบ๊อย...บ่อย จะเป็นใครกันมั่ง ก็คงจะพอรู้ๆกันอยู่


มีเพื่อนบางคนท้วงมาว่า "เฮ๊ย.. เอามาบอกกันแบบนี้ เหมาะสมรึเปล่าวะ ไม่เหมาะนะ " แต่เรื่องแบบนี้ เค้าพูดกัน แซวกันมาตั้งนานแล้ว คนที่พึ่งมารู้น่ะแหละ ตกข่าว ตกกระแส ยิ่งถ้ามาได้ยินเพื่อนบางคนถูกแซว อาจจะรู้สึกว่า เฮ้ย แรงจัง แต่คนที่ถูกแซว กอดคอชนแก้วหัวเราะเสียงดัง (+เคล้าน้ำตาในบางคน)


เอามาแฉแบบนี้ ไม่ห่วงความรู้สึกของบิ๊ก+พี่เก๋มั่งเหรอ ...


..บิ๊กเคยบอกผ่านทางแชทออนไลน์ว่า "รู้สึกขอบคุณในความปรารถนาดีของเพื่อนๆกลุ่มนี้ค่ะ"



คงจะเหมือนกับที่เคยคุยกับเพื่อนบางคน ถ้ารู้ว่ามีคนมารักมาชอบมากขนาดนี้ รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากๆ ที่มีคนอยากจะมาคอยรัก คอยห่วงใย อยากดูแล เอาใจใส่ ในขณะที่เพื่อนสาวอีกหลายคนอยากจะมีแฟนใจจะขาย ..แต่ ไม่มีใครยอมมาจีบซักที 



...แล้วพี่เก๋-ยุทธชัยคิดยังไงล่ะ


ไม่รู้โว้ยว่าคิดยังไง.... แต่สำหรับความรู้สึกของผู้ชายหลายคน เค้าจะรู้สึกดีมากๆ ที่เค้าได้คนที่ดีที่สุด และเธอก็เลือกเขา จะไม่ดีได้ไงวะ เพื่อนหลายคนยังรู้สึกดี อยากเป็นคนพิเศษซะขนาดนั้น มีคนมาช่วยการันตีให้แบบนี้ มั่นใจได้ว่า เธอคนนี้ ดีจริงๆ นับเป็นโชควาสนาที่เธอเลือกเขา และเขาเป็นตัวจริงของเธอ .. แล้วถ้าเพื่อนๆเหล่านั้นมาร่วมในงานแต่งงาน ก็เหมือนมาเป็นสักขีพยานด้วยตาตัวเองว่า จะได้เห็นคนที่รัก มีความสุขในชีวิตสมรสแล้วนะ มาร่วมยินดีและใส่ซองให้ด้ว



*** น่าคิดเหมือนกันนะว่า ..เพื่อนคนที่อยากจะเป็นตัวจริงของเธอ (แต่...ไม่ได้เป็น) เค้าจะใส่ซองให้เท่าไหร่ แล้วใครจะใส่มากที่สุด ใครใส่น้อยที่สุด และใครจะไม่ใส่ให้เลยซักบาทเดียว !!


หัวข้อข่าวนี้ ชื่อว่า "ลาก่อน...อุมาพร ภูพานเพชร" ก็เพราะจะแต่งงานแล้วนิ คงต้องเขียนชื่อกับนามสกุลใหม่ เป็น

"อุมาพร คงสมมาตร"


เฮ๊ย... เข้าท่าว่ะ ...อย่าลืมหัดเซ็นลายเซ็นต์ใหม่ให้คล่องด้วยนะ





พี่เก๋ ยุทธชัย คงสมมาตร คนที่เห็นในรูปนี้ เป็นรุ่นพี่ กพส. รหัสประจำตัว ๑๕๙๓๙ ส่วน บิ๊ก อุมาพร คงสมมาตร เอ๊ย ภูพานเพชร รหัสประจำตัว ๑๙๖๓๑ อายุห่างกัน 3 ปี บิ๊กเกิดวันอาทิตย์ พี่เก๋เกิดวันจันทร์ การ์ดแต่งงานก็เลยเป็นสีแดงกะสีทอง บ้านอยู่ที่ยางตลาดใกล้ๆกัน แต่ก็ไม่เคยสนใจ หรือ แอบปิ๊งกันเล้ย...


แล้วทั้งคู่มารักกันยังไง จนมาแต่งงานกันได้ ... ความจริง มีเพื่อนหลายคนเค้ารู้กันตั้งนานแล้ว... เพราะบักแข่ว พงศ์วุฒิชัย มักจะแซวบิ๊ก และนายบอนก็ถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเอามาลงไว้แล้ว เพื่อนบางคนที่เคยเปิดดูรีบถามไถ่ เรื่องราวเป็นยังไงมายังไง จริงเหรอ.. ถามรายละเอียดเพิ่มเติมจนรู้อย่างละเอียด เอาไปแอบอิจฉากันหลายคนแล้ว ซึ่งบักแข่ว แซวไว้ในวิดีโอได้ฮาแต๊ะๆ ม่วนหลายๆ แล้ว อ.บิ๊กก็ออกอาการเขินทุกๆ 2 นาที ...ก็หลักฐานชัดเจนมาตั้งแต่ปลายปี 2552 แล้ว ขอแสดงความเสียใจที่เพื่อนหลายคนรู้เรื่องนี้ ช้าไปตั้งเกือบปี


เล่าแบบย่อๆ ก็คือ ช่วงสงกรานต์ที่ อ.กฤษณา ดลแม้น ไปร่วมสังสรร รวมรุ่นที่ร้านแฟนฉัน วันนั้น อ.กฤษณาได้ทาบทามบิ๊กให้กับหลานชายของท่าน อยากให้มาเกี่ยวดอง แต่งงานกัน แล้วยังทำหน้าที่เป็นแม่สื่ออีกด้วย จนพี่เก๋ต้องเริ่มต้นหาข้อมูลของ อุมาพร ภูพานเพชร เริ่มจากค้นหาในอินเตอร์เนต ไปเจอ ชื่อ+รูปถ่ายในเวบไซต์ของหน่วยงานที่บิ๊กทำงานอยู่ ซึ่งเป็นหน้าบุคลากรของหน่วยงาน แล้วพยายามค้นหาต่อไปอีกจนมาเจอ kpsgang ...โห เจอรูปเพียบเลย ทั้งงานสังสรร เลี้ยงรุ่น และอีกหลายงานที่มีรูปบิ๊ก ในฐานะที่พี่เก๋ก็เป็นศิษย์เก่า กพส. ก็เลยติดตามข่าวจาก kpsgang เหมือนศิษย์เก่าหลายคน และให้ความสนใจเป็นพิเศษกับข่าวของบิ๊ก ....แหม ไอ้คนทำเวบ มันก็เอาข่าว รูป คลิปวิดีโอมาลงบ๊อยบ่อยซะด้วย เหมือนเป็นใจยังไงก็ไม่รู้ด...เข้าทางเลย ได้ข้อมูลเพียบ เลยเป็นจุดเริ่มต้นเข้ามาทำคะแนนในหัวใจไปเรื่อยๆ





ช่วงแรก อยู่กันคนละจังหวัด หลายวัน หลายสัปดาห์ถึงมีโอกาสได้มาเจอกันที ได้พบปะพูดคุยกัน ท่านแม่สื่อและผู้หลักผู้ใหญ่ ต่างช่วยกันลุ้นคู่นี้อย่างเต็มที่ จากที่อยู่คนละจังหวัด คราวนี้อยู่กันคนละประเทศ พี่เก๋ ไปอยู่ประเทศอินเดีย



ในขณะที่เพื่อนที่อยากจะเป็นตัวจริงของเธอ 2-3 คน ที่อยู่ใกล้ๆเนี่ย ก็พยายามจะทำคะแนนในช่วงกลางปี 2552 ช่วงนั้น บิ๊กเคยบอกกับเพื่อนบางคนว่า กำลังดูๆพี่เก๋อยู่ ยังไม่ได้โอเคนะคะ แต่เวลาผ่านไปไม่นาน พี่เก๋ก็กลายเป็นตัวจริงของเธอได้สำเร็จ เคยมานั่งกินข้าวด้วยกันที่มหาสารคาม จนทำให้ 1 ใน 8 หนุ่มที่อยู่มหาสารคาม มาเจอภาพบาดตาบาดใจเข้าจังๆ จนออกอาการถอดใจในเวลาต่อมา


พี่เก๋กับบิ๊ก รู้จักใช้ เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ในขณะที่เพื่อนหลายคนพึ่งจะหัดใช้อินเตอร์เนต หัดเข้าเวบ เข้าเนตยังไม่คล่องนัก แต่ อ.บิ๊ก ใช้โปรแกรม Skype คุยกับพี่เค้าทุกๆคืน







Skype เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในลักษณะโทรฟรีผ่าน Internet แค่ลงโปรแกรม ต่ออินเตอร์เนต ตั้งค่าไมโคโฟน-ลำโพงที่คอมพิวเตอร์ ทีนี้เวลาที่ออนไลน์พร้อมกัน จะนั่ง จะนอนคุยกันนานแค่ไหนก็ได้ ไม่ต้องนั่งพิมพ์ให้เมื่อยมือ มีหลายครั้งที่เพื่อนหลายคน จะเห็น อ.บิ๊กออนไลน์ในเวลาเดียวกัน บางทีลองส่งข้อความทักทายไป แต่เงียบ ไม่มีอะไรตอบกลับมาเลย.. โปรดทราบไว้ว่า เค้ากำลังคุยกัน 2 ต่อ 2 ด้วยความคิดถึงคึดฮอด


(หมายเหตุจากบิ๊ก "จริงๆแล้วช่วงออนไลน์แล้วถ้ามีเพื่อนมาทักแต่ไม่ตอบไม่ใช่คุยกะพี่เก๋หรอกนะ บางทีก็หลับน่ะ อิอิ แต่ออนทิ้งไว้ทั้งคืน" add 01.01am 19july2010)

ในเวบ kpsgang วันดีคืนดี เดี๋ยวก็มีข่าวของ อ.บิ๊กโผล่มา จนเพื่อนหลายคนแซวว่า แหม บิ๊กเนี่ย เส้น หญ่าย...ยยยยยยยยยยยยยยยยยย เจงๆ ได้ลงข่าวบ่อยจัง แต่รู้ไหมว่า หลายครั้งที่มีข่าวของ อ.บิ๊กใน kpsgang บิ๊กจะรู้ข่าวจากพี่เก๋นี่เอง พี่เก๋จะเป็นคนเปิดดูเวบ เวลามีข่าวก็เอามาถามมาบอกบิ๊ก ...ถ้ามีข่าวอะไรใน kpsgang พี่เก๋จึงรู้แทบทุกเรื่อง เพราะทำหน้าที่ติดตามข่าวเอามาบอกบิ๊กนี่เอง

"เฮ๊ย.. แล้วเพื่อนที่เขียนข้อความฝากอะไรถึง อ.บิ๊กมาเรื่อยๆ พี่เก๋ก็รู้หมดอะดิ"

"แน่นอน...."


อีกข้อทักท้วง...
"มึงลงข่าวพวดพิงเค้าบ่อยๆ มันเหมาะสมรึเปล่าล่ะ แค่บิ๊กคนเดียวไม่พอ นี่ถึงขนาดลามปามไปพาดพิงพี่เก๋ด้วย"


"ทำไมวะ ก็พี่เก๋เข้ามาดูข่าวใน kpsgang จนได้แฟนไปคนนึง แล้วคนทำเวบ พาดพิงไม่ได้เรอะไง เข้ามาดูจนได้แฟนไปแล้ว ไหนๆก็เป็น kps เหมือนกัน ..ก็เลย ไม่รอด...."


3 สัปดาห์ก่อนถึงวันแต่งงาน บิ๊กแชทออนไลน์มาคุยด้วยว่า
"รู้ป่ะ พี่เก๋อยากเจอหน้าคนทำเวบ"

"เฮ๊ยๆๆๆซวยแล้วตู จะเอาเรื่องเหรอ??"
"ป่าว... จะขอบคุณที่ช่วยเขียนข่าวถึงบ่อยๆ ทำให้เป็นที่รู้จักของเพื่อนทุกคน"
"เฮ้อ...โล่งอก นึกว่าจะซวยซะแล้วดิ"

ความจริงแล้ว เวบ kpsgang ตั้งใจที่จะให้เป็นช่องทางสื่อสารกัน ให้มีเรื่องคุยกัน ใกล้ชิดกันมากขึ้น ถึงแม้ว่า วันนึงจะต้องเลิกทำไป แต่สิ่งที่ทำมา คงทำให้เกิดอะไรที่ดีๆขึ้นมาบ้าง จากที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยกับเพื่อนหลายๆคน

เมื่อปีก่อน 2552 ตั้งแต่เปิดประเด็นข่าวว่า มีเพื่อนที่แอบรักบิ๊กเกือบ 10 คนทำเอาหลายคนฮือฮามากๆ บิ๊กก็บอกว่า พี่เก๋เข้ามาอ่านแล้วก็อยากรู้เรื่องนี้ด้วย ซึ่งนายบอนก็บอกว่า ใกล้วันแต่งแล้วจะเฉลย

ตอนนั้น ทำให้รู้ว่า พี่เก๋ก็ติดตาม kpsgang มาตลอดเหมือนกัน ..... แหม ชักเขินแฮะ...


....บันทึกนี้ (ที่กำลังอ่านนี่แหละ) นายบอนตั้งใจเขียนให้พี่เก๋+บิ๊กโดยเฉพาะ ในแบบที่เพื่อนคนนึงสามารถจะทำให้ได้


5 กรกฎาคม 2553
เขียนที่ บางละมุง-พัทยา ชลบุรี


มาถึงข้อความที่เขียน ในตอนที่จะเอาลงเวบนี่แหละ หลังจากกลับจากบ้านของบอมบ์ วิทัศน์ วรรณชัย ซึ่ง เมื่อคืน ก็นั่งดูอัลบั้มรูปงานแต่งงานของบอมบ์ ที่แต่งงานมาแล้วตั้ง 11 ปี แล้วนะ และในวันครบรอบ 12 ปีของบอมบ์+รุ้ง ตั้งใจว่าจะมาเขียนเล่าเรื่องราวความรักตลอด 12 ปีของบอมบ์+รุ้งซะหน่อย มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ แต่เพื่อนๆไม่มีโอกาสได้รับรู้กัน ไม่แน่ว่า 12 ปีของบอม+รุ้ง อาจจะเป็นแรงบันดาลใจในชีวิตรักให้กับอีกหลายคนก็ย่อมได้

..และก็ไม่แน่เหมือนกัน ครบรอบ 10 ปี อาจจะได้มาเขียนเล่า ความรัก 10 ปีของอุมาพร-ยุทธชัยก้ได้นะ แต่ก่อนอื่นต้องผ่านวันที่ 25 กรกฏาคม 2553 ไปก่อน


"อีก 10 ปีข้างหน้า จะแฉอะไรอีกวะเนี่ย ให้รออ่านกันข้าวทศวรรษเลยเหรอ"


เรื่องจะเป็นยังไง ก็ค่อยว่ากันตอนนั้น แต่ตอนนี้ ต้องลาก่อน อุมาพร ภูพานเพชร ที่เป็นคนโสดไปซะก่อน เวลาเจอตัวก็จะเจอบิ๊กคนเดียว แต่นับจากนี้ จะเจอ อุมาพร คนที่ "ลงจากคานแล้ว..โว้ย..ยยยย"แถมยังมีคนขับรถ-ผู้ติดตาม-บอดี้การ์ด-คู่หมั้น-เจ้าบ่าว ตามติดๆซะด้วย


เฮ้อ.. ชักกลุ้มใจ เขียนซะ แซบ ซ่า ขนาดนี้
เจอหน้าพี่เก๋ เฮาสิเฮ็ดหน้าจังได๋ดีน้อ..สู


จบข่าว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

video (85) photo (55) news (43) งานแต่งงาน (23) memories (21) ประพันธุ์ศักดิ์ ดลรักษ์ (20) องอาจ ห่อพาน (20) วุฒิชัย ชุษณะโยธิน (18) ฟ้ารุ่ง ภูปรางค์ (13) อุมาพร ภูพานเพชร (13) KPSName (12) ประหยัด อุ่นใจ (12) ชัยรัตน์ คำภิรมย์ (9) สุขสันต์ อุดรศรี (9) chaiyos kunchit (8) กนกพร ทรัพย์เจริญ (8) วาสนา ภูลายศรี (8) ยงยุทธ วงศ์วันนา (7) ชัยสุนทร วิเศษนันท์ (6) ธินกรณ์ แสนนาม (6) ภราดร เนตวงษ์ (6) สุวรรณา ชัยนาม (6) หยกฟ้า แซ่ลิ้ม (6) อุกฤษฏ์ อุชุภาพ (6) ตะวัน ศิลารัตน์ (5) นวลจิต ถาวร (5) สิริวิภา ศรีปลั่ง (5) สุปรียา ฤทธิ์ขจร (5) อรจิตร บุญเลืองลือ (5) ก.พ.ส. (4) จักรพันธ์(ณัฐดนัย) พันวาสนา (4) ตวงทิพย์ รุ่งเรือง (4) วิทัศน์ วรรณชัย (4) ศตะรัชต์ สำราญสม (4) สุมาลี เขจรภักดิ์ (4) อำนาจ แสงสุข (4) อิสริยา พงษ์สิทธิศักดิ์ (4) เสนีย์ ศรีสวัสดิ์ (4) กันยารัตน์ บรรณสาร (3) ค้ำฟ้า คิสาลัง (3) จารึก ประคำ (3) จุฬาพร เชตวัน (3) ชัยวุฒิ สุวรรณเรือง (3) ณัฐนนท์(สมศักดิ์) ภูอวด (3) ธวัชชัย ถึงฝั่ง (3) นุชนาถ พลยิ่ง (3) บังอร ชุมอภัย (3) ปรัชญา(ธัชพล)คาดีวี (3) วาทการ มูลไชยสุข (3) สลิลรัตน์ ราชา (3) สวรรค์บดี สุวรรณเลิศ (3) สุภาพร พลอยแสงเงิน (3) เพลินพิศ ป้องวิชัย (3) แซม-วิทวัส (3) กวีพงษ์ อุ่มอ่อนศรี (2) ขวัญนภา ถนอมพุธ (2) ธนวรรธว์ จันทรสุวรรณ (2) ธารินี ไชยมาตย์ (2) ธิปไตย ฉายบุญครอง (2) ธีรนันท์ บรรณกิจ (2) นิตยา นนทราศาสตร์ (2) พรรณี สีนางใย (2) พัชราภรณ์ คาดีวี (2) ภิรมย์ พรหมเจดีย์ (2) ศิริรัตน์ เกตุปรากฏ (2) สง่า บุญโสดา (2) สุขใจ แสงพินิจ (2) อานนท์ ลักษณะสกุลชัย (2) เชิดพงษ์ มณีบู่ (2) เนาวรัตน์ พินิจการ (2) เพ็ญจันทร์ สมเพียร (2) เอนก ภูสง่า (2) กมล ปุงสัมฤทธิ์ (1) กิตติศักดิ์ อุเทศ (1) ครรชิต ภูคงน้ำ (1) จริยาวดี บุญขจร (1) จิตรา ศรีชาติ (1) จินดา ภูทองหล่อ (1) ฉัตรชัย ภารจินดา (1) ชัยสิทธิ์ ฆารเจริญ (1) ชาลี สุพลแสง (1) ต่อชาติ ฆารไสว (1) ทรงสิทธิ์ ทองจรัส (1) ทองเทศ ภูมูลนา (1) นพดล ศุภภูธร (1) น้อย ลาภิสรา (ปราณี) (1) บัญชา ยมภา (1) ปฏิพัทธ์ เอี่ยมอร่าม (1) ประกิจ จังโกฏิ (1) ประวุธ ภูทองแหลม (1) ประเวทย์ ศรีชานิล (1) ปริญญา คงแสนคำ (1) ปัญญาภรณ์ สุดแสนยา (1) ปัทมา แสนเมธา (1) ปิยพัฒน์ วงศ์ศรี (1) พรทวี เทพาศิริ (1) พรรณทิพา ภูอองทอง (1) พรหมเจริญ จำเริญไกร (1) พิสิษฐ์ ผลเจริญงาม (1) ภานุมาศ โปลิศ (1) มณีรัตน์ บุญเรือง (1) มังคลาวุธ รังหอม (1) มานะ กิจหิรัญ (1) ยนตจิตร เนาวโรจน์ (1) ยุทธพงษ์ ทับทิมไสย (1) รัชนีกร พิมพ์แก้ว (1) รัตนดาวรรณ ชาตรี (1) ฤทธิ์รง จังโกฎิ (1) ละอองดาว พลไกรษร (1) ลิขิต ถนอมสงัด (1) วิชาภรณ์ เลิศวีรพล (1) วิญโญ ภูจ่าพล (1) วิศัลย์ เสาหิน (1) วิษณุกร กุลชิต (1) วีระพงษ์ ภูจีระ (1) ศิริลักษณ์ เพาะเจริญ (1) ศิวพร ฉวีราช (1) สมพงศ์ วังเสนา (1) สมศักดิ์ โยธาศรี (1) สุจิตรา ไทยทำนัส (1) สุจินต์ ภูเขม่า (1) สุภาวดี วงศ์แสน (1) สุรดี มาตรเลี่ยม (1) อรรถพร สุนทราทรพิพัฒน์ (1) อลงกรณ์ เจริญสุข (1) เกศินี สมศรี (1) เกษร มีหอม (1) เดือน-วงศกร (1) เสาวลักษณ์ ชื่นนิรันดร์ (1) แรม โยสะอาด (1) ไชยวัฒน์ ภูงามเงิน (1)

KPSGang WEBBOARD

ข่าวคราวชาว กพส. ที่น่าอ่าน